Saturday, July 19, 2008

Nghe KD ke chuyen ne!

Nhớ lại kỷ niệm hồi xưa sao toàn thấy vô bếp không à. Hồi nhỏ xíu thì tới nhà KQ vô bếp làm ô mai cam thảo, nấu chè, xôi vị, rồi đọc truyện chưởng "Tiếu Ngạo Giang Hồ" (^.^) , lớn lên một chút thì cùng với Hồng Hạnh, Thu Anh, nấu nấu chiên chiên bánh quai vạt, bánh mì, ở nhà HH rồi ra bờ sông bắt cá lòng tong, lớn thêm chút nữa thì cùng với AnhThư, N-Hoa, Hoàng, nấu cơm, nấu cháo, nấu xôi gì đó lung tung ở nhà A-Thư, D nhớ hồi đó AT ra tay một nhát là con gà đi đời, tụi mình làm gà rôti xơi. Cả đám 4 đứa đi chơi, đi coi phim, đi ăn. Qua lớp 12 thì đi... cái này thì không dám nói sợ NHoa không đồng ý. ;-) Bây giờ thì KD rất là lười vô bếp nấu ăn mà sao hồi nhỏ thì thích rủ rê mọi người nấu nướng thế không biết chắc hồi nhỏ có tâm hồn ăn uống :-).

Hồi đó, Hiếu, TG, Phú Thông, Thiện (?) xúm nhau chọc D với Diệp (có ai nhớ không?) lúc đó D còn ngây thơ lă'm chưa có thích ai, ma cũng không có ghét ai, nhưng thấy mình bị mang lên làm mục tiêu để chọc nên quê quá xá là quê luôn, thấy ghét quá mà không làm được gì đành phải làm lơ như bị điếc đó. Mà mấy anh chàng này thì dai ơi là dai, cái miệng cứ nhai nhải suốt ngày cái câu "Diệp Dung Riêng". Phải là bây giờ thì không sợ quê nữa mà càng khoái chí ;-) . Diệp và Ngọc Phượng có ai liên lạc được không? Phương Thảo?? Chi, Hoàng (?) Sơn (mập, ốm) Điền, Trang Thanh (Thanh Trang đeo mắt kính) Xuân. Ai nhớ thêm tên ai thì bỏ vào cho đủ danh sách lớp mình. Chắc phải nhờ tới lớp trưởng Bích Vân rồi .

TL, chuyện đêm cắm trại thiệt là động trời mấy ông nhỏ mà phá quá vậy, dám tốc váy mấy cô, may quá D nhớ là hôm đó D không có mặc áo đầm. Phải cho bị cáo ra biện hộ chút, H đâu ra trả lời nè, có đúng không?? D đâu có biết là chuyện gì đâu, chỉ nhớ là Thầy Lượng (hay thầy cô nào) cấm không ai được nhắc đến chuyện này. D chỉ nhớ có ai đi cấm trại mà phải ôm theo cái gối ôm thôi. Ai vậy ???

Hồng Hạnh ơi , HH cần đeo thêm mắt kính rồi, hình TG đẹp trai lái xe mô tô làm ai cũng muốn leo lên ngồi mà HH không thấy. Khi nào có dịp gặp mặt ở VN, thì chắc phải bắt thăm coi ai được leo lên xe trước quá . D có một khiếu nại là mấy cô bên VN sao không ai chịu bỏ hình lên hết, cô nào cũng đẹp cũng xinh mà chờ hoài không thấy hình ai.

Tuyết, KDung cũng nhớ T lắm lắm mà nhỏ thì không thấy tăm hơi đâu, chắc bận rộn với thằng nhóc lắm hả, D thì có nhiều kỷ niệm với T tại vì 2 đứa học chung tới lớp 12 lận mà. T đàn Piano nghe đã thì thôi, mà nói chuyện với T thì cười bể bụng luôn. Bây giờ D có một đứa con gái bắt nó học đàn, nó không chịu làm mình cứ tiếc ngẫn ngơ là không có người hoàn thành ý muốn của mình. Nhớ hồi đó cứ chiều đến là tới nhà T ở đưòng Võ Tánh tán dóc đủ chuyện trên trời, rồi lượm mấy trái sao rụng dưới đất thảy lên lại coi nó xoay xoay.

KQ ơi, có nhớ thầy Tỉnh dạy toa'n không?, D nhớ mỗi lần ổng hù một cái là hồn vía D bay lên mây luôn đâu có còn nhớ cái gì để trả bài cho ổng đâu. Sợ thầy quá trời, mà ổng cũng hay chọc mình chắc tại thầy thấy mình nhát gan hù đã hơn hù mấy đứa khác. Không biết bây giờ thầy ở đâu ???


KD nhớ được bao nhiêu đó thôi, ai nhớ thêm thì kể tiếp, còn bây giờ thì D có một ông xã và một bé gái, có hình trong website ai không nhớ mặt D thì cứ ngă'm con nhỏ con của KD thi` hình dung ra KD liền à . Bya all

Tac gia Kim Dung

4 comments:

Thuy Loan said...

Choi oi, nghe KD dien ta AThu ra tay mo^.t nha't la con ga` chet tu*o*i. Doc thu KD lan thu 3 roi, ma TL vua buon cuoi, vua run ca^`m ca^.p. May la ngay xua TL biet giu*~ tha^n, ko co lo*~ da.i a(n hie^'p AThu, ne^n moi duoc toa`n tha^n sang My.

Anonymous said...

Kim Dung va Thien oi, khong hieu sao dung unicode roi ma van chua doc duoc tieng viet trong web site cua Thien

KD nhac chuyen lam o mai nha Q cung vui qua he', tui minh con do banh khot nua do nhe...
Q nho hoi do anh cua Q co mot tu sach chuyen nhung chua bao gio Q dam len lay doc, roi den luc cac ban toi choi, an uong xong xuoi, tu nhien vo phong cua anh, moi nguoi om mot cuon, lam cho Q cung nong long qua, cu di qua di lai... khong biet chung nao ong anh ve, thay minh dam de may dua ban dung den sach cua anh, roi anh la chet...Nen cung rang dung do bam bung cho*` tui ban cat sach vao, ma khong dam noi dua nao ca...

Kim Dung said...

Hi Q, hoi do me truyen thay la nhao vo lien, dau co biet la Q vua run, vua lo, vua canh chung. Q thiet la de thuong, vua chiu chuong ban be. A` D cung co van de voi font tieng Viet o Website minh, o so thi coi duoc, ve nha cai may computer nay chi thay nhung o vuong thoi, D da lam theo chi dan cua Thien ma khong duoc, neu Q tim ra cach nao thi chi D voi.

Kim Dung said...

TL a`, AT kien nen D phai noi lai, me AT cho con ga, keu muon lam gi thi lam xong ca nha AT di dau het tron, the la ca dam tum con ga, con AT thi phai cam con dao, va chi mot nhat thoi cho no bay cai dau luon roi bo vao noi. Nho vay tui nay moi co ga an :-)