Thursday, October 30, 2008

Thu cua Co Nguyet

Hello Dung, Loan, Quyên,

Bài viết của KDung về Halloween thật là hay. Đúng là một tài năng tiềm tàng. Hiếu và Giang phải theo làm đệ tử đi nhé. Viết hay như vậy phải thai nghén bao lâu hở Dung? Chữ nghĩa thì phong phú mà ý tứ thì mạch lạc. Nghe nở lỗ mũi chưa ? Cô nhớ mẹ cô kể ngày xưa mẹ cô ở ngoài Bắc gần gò Đống Đa, bỗng một hôm ông chú cô bị oan hồn của lính Tàu nhập vào tự dưng nói tiếng Tàu, trong khi gia đình cho học tiếng Pháp. Thế là phải nhờ thầy về gọi hồn hỏi muốn gì, mấy ngày sau mới tỉnh lại. Còn anh họ cô đi nghĩa vụ ở Kampuchia, đứa em ở nhà mới có 3 tuổi lại hỏi " bàn thờ của anh Hoàn đâu hả mẹ ? ". Y như rằng mấy ngày sau có tin báo tử. Cô thuộc loại yếu bóng vía, đọc xong bài của Dung, vội quay sang hỏi ông xã cô có sợ ma ko. Ông xã cô nói ngày trước đi lính đâu có ai sợ ma được, nhiều khi phải nằm chung với xác chết nữa. Vậy là yên tâm tối đi ngủ chỉ cần vòng tay qua cái " bụng ông địa " là ngủ ngon.


Trở lại bài viết của Giang về chữ Q ( tiếng Việt gọi là chữ " cu " ). Có ai nhớ VN trên miền cao nguyên có những nơi gọi là Komtum, Buôn Mê Thuột, Plâycu không? Nhà thơ Bút tre đặt thơ lục bát nhưng vì tuân theo số chữ sáu, tám nên phải ngắt ra cho đúng, và sáng tác ra câu này:
Anh đi chiến dịch Pờ Lây,
Cu dài dằng dặc biết ngày nào ra.
Lại thêm một chuyện này nữa : có một chú bé bắt được hai con chim cu, đem về cho vị linh mục một con và nuôi một con. Sau một tháng, gặp lại vị linh mục , chú bé hỏi " Cu của cha có còn sống không, cho con xem với? " . Vị linh mục này đem cái lồng chim cho chú bé coi, nó la lên " Sao cu của cha nhỏ xíu mà không có lông gì cả, cha nhìn cu của con lớn mau không, lông mọc dài và rất đen "

Thôi phải ngừng ở đây, cô mới download chữ Việt nhưng type mệt quá. Ai có lòng tốt mang lên website của THD, cô rất cám ơn. Chúc mọi người vui vẻ .

Love,
Cô Nguyệt

1 comment:

trần hưng đạo Sài Gòn said...

Co Nguyet than men,

Co trach oan cho X.U. roi, em co e-mail cam on chung voi moi nguoi....... dung ngay sinh nhat cua minh, chac la co khong nhan duoc. Em moi doi sang hang moi 2 ngay truoc ngay sinh nhat cua minh nen ban hoc hoi nhieu thu moi qua, tam thoi o viet nhieu duoc..., em forward lai lan nua.... sorry Co that nhieu.....vi ly do ky thuat thoi.....